THIẾT KẾ KHÔNG GIAN LÀM VIỆC SÁNG TẠO GIÚP TỐI ƯU HÓA HIỆU SUẤT

Thiết kế không gian làm việc sáng tạo giúp tối ưu hóa hiệu suất

Tốc độ kinh doanh ngày nay vượt xa tốc độ kiến trúc. Sẽ cần có nhiều không gian làm việc sáng tạo, sôi động, mang nét độc đáo và cá tính riêng.

Thiết kế nội thất và ngoại thất văn phòng đã chứng kiến những thay đổi đột phá trong thập kỷ qua.

Trong khi thiết kế nội thất tập trung vào việc hỗ trợ một thế hệ công nhân tri thức mới với sự linh hoạt và tự do lựa chọn, tuy nhiên, thiết kế bên ngoài đã sử dụng các hình thức táo bạo để thể hiện sự thành công của một doanh nghiệp.

Người bản địa kỹ thuật số và người nhập cư kỹ thuật số

Có những yếu tố con người để đưa vào tài khoản. Dân số thuộc thế hệ thiên niên kỷ hoặc Gen-Z, được gọi là “người bản địa kỹ thuật số”, ưu tiên sự thể hiện bản thân, sự thoải mái và sự lựa chọn trong công việc. Những người lớn lên trước thời đại kỹ thuật số, “những người nhập cư kỹ thuật số”, coi trọng quyền riêng tư và địa vị, áp đặt ảnh hưởng dưới các hình thức hữu hình như văn phòng khép kín và kiến trúc được thiết kế hoang dã.

Các văn phòng khép kín sẽ không tồn tại được lâu. Không chỉ bởi vì các công ty cần phải trở nên linh hoạt và từ bỏ hệ thống phân cấp truyền thống, mà bởi vì những người làm việc có những nhu cầu rất khác nhau. Giờ đây, cần phải có những tiến bộ về không gian làm việc sáng tạo để phù hợp với thế hệ người dùng mới. Đổi lại, nó ảnh hưởng đến cách mọi người cư xử và thực hiện.

Sự hấp dẫn hiện đại của không gian năng động

Chúng ta có thể minh họa sức mạnh của không gian làm việc sáng tạo năng động bằng một ví dụ.

Chẳng hạn, một tổ chức tài chính toàn cầu đã đến với chúng tôi vài năm trước để nâng cấp trụ sở tại Hồng Kông. Mặc dù nơi làm việc hiện tại có vị trí cao cấp và mức độ uy tín nhất định, nhưng một trong những thách thức là thu hút nhân tài phù hợp. Nghiên cứu tiết lộ rằng một số lượng đáng kể các ứng viên đã đăng ký tại quầy lễ tân chính của sảnh tòa nhà, nhưng không bao giờ đến phỏng vấn. Tại sao?

Thu hút tài năng trẻ với không gian làm việc sáng tạo

Họ nhận thấy môi trường làm việc không phù hợp với nguyện vọng nghề nghiệp của họ. Đây là thực tế: các thế hệ trẻ đang tìm kiếm một trải nghiệm làm việc rất khác. Họ sợ bị bó buộc vào một vị trí duy nhất và nhiều người trong số họ làm nhiều công việc và họ không sợ thất bại và muốn học hỏi từ những người giỏi nhất. Do đó, một không gian làm việc cần phải hỗ trợ những điều này.

Sau nhiều tháng lập kế hoạch và phỏng vấn các bên liên quan để hiểu loại tài năng trẻ mà tổ chức tài chính muốn thu hút, chúng tôi đã đưa ra giải pháp thiết kế một không gian làm việc sáng tạo, mang lại cảm giác sảng khoái và chào đón, cuối cùng phá vỡ hệ thống cấp bậc với cảm giác được trao quyền.

Tính linh hoạt và công nghệ tích hợp vào không gian văn phòng cũng thể hiện những khả năng mới. Do đó, nó trở thành một không gian linh hoạt để người dùng định hình, xác định và quan trọng nhất là thay đổi.

Thiết kế không gian để cải thiện hiệu suất

Với tư cách là nhà thiết kế và kiến trúc sư, chúng tôi có trách nhiệm chuyên môn là giúp khách hàng và người dùng cuối của mình đạt được kết quả tốt nhất. Ví dụ: bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho công việc và học tập, đồng thời tạo điều kiện cho sự thành công của các cá nhân và doanh nghiệp.

Lilith Games là nhà phát triển trò chơi thành công của Trung Quốc được thành lập vào năm 2013. Văn phòng mới ở Thượng Hải của họ được thiết kế như một môi trường hữu cơ kết hợp các khía cạnh khác nhau của cuộc sống với nhau để cho phép cư dân làm những gì họ muốn, bất cứ khi nào họ muốn. Nó hỗ trợ sự sáng tạo và nguồn cảm hứng – một nơi mà “người bản địa kỹ thuật số” có thể cảm thấy thoải mái và tự hào.

Tốc độ kinh doanh ngày nay vượt xa tốc độ kiến trúc. Nơi làm việc trong tương lai sẽ sôi động hơn bao giờ hết; với những đặc điểm và cá tính độc đáo của riêng mình.

Chúng ta phải nhìn xa hơn tính thẩm mỹ để tạo ra những không gian làm việc sáng tạo cho phép cư dân cảm nhận và thực hiện tốt nhất. Do đó, bằng cách chuyển đổi trải nghiệm cá nhân và kết quả cho các doanh nghiệp, đến lượt chúng ta có cơ hội chuyển đổi xã hội.

Thay đổi cũng sẽ trở nên cấp thiết hơn khi Gen Z trở lên tham gia vào lực lượng lao động. Nhưng giải pháp rất đơn giản – thiết kế cho mọi người.

Tóm lại, hãy lùi lại một bước. Suy nghĩ lại về mối quan hệ giữa vật chứa (ngoại thất) và nội dung (nội thất). Nếu chúng ta muốn thế hệ tiếp theo đạt được kết quả tốt nhất trong cuộc sống và công việc, chúng ta không chỉ phải suy nghĩ kỹ mà còn phải nghĩ khác đi.

Rate this post

Bài Viết Liên Quan