VĂN PHÒNG TRUYỀN CẢM HỨNG SÁNG TẠO

Văn phòng làm việc vốn luôn được xem là không gian sống thứ 2 của mỗi người sau ngôi nhà của họ. Để đảm bảo không gian này sẽ đem đến cho con người nhiều cảm hứng sáng tạo, cống hiến cho công việc thì xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Dù là văn phòng làm việc ở công ty hay ở nhà thì mỗi thiết kế không gian đều thể hiện các đặc trưng, bản sắc công việc của mỗi cá nhân hoặc cả công ty. Nếu bạn có thể thoải mái sáng tạo, trang trí nơi làm việc theo sở thích của mình thì dưới đây là một số gợi ý về các xu hướng thiết kế mới nhất cho bạn cảm hứng để tạo nên một không gian làm việc tuyệt vời và hiệu quả cao. 

  1. Studio Block722, Hy Lạp

Nhằm tạo ra một không gian làm việc tinh tế, công ty kiến trúc Block722 đã tạo ra một công trình thiết kế đặc biệt cho chính mình với kiểu nội thất Athen, có tầm nhìn ra thiên nhiên bên ngoài cũng như di tích cổ đại ở trung tâm thủ đô của Hy Lạp.

Bằng cách cắt bỏ không gian để xây dựng lại một không gian nội thất mở, công trình đã thúc đẩy các KTS tạo ra những không gian rộng rãi, tràn ngập ánh sáng. Tòa nhà chủ yếu sử dụng các tông màu nhẹ nhàng, vật liệu cũng ưu tiên dùng các loại tự nhiên. Các tác phẩm nghệ thuật được đặt chế tác thủ công riêng, chẳng hạn như các tác phẩm của nghệ sĩ đương đại Hy Lạp Pantelis Chandris, nghệ nhân địa phương Serpetinis. Các loại vải cũng được đặt riêng từ các thợ may nổi tiếng có trụ sở tại Athens, Chrysa Georgiou,… Ngoài ra, tòa nhà còn trưng bày các tác phẩm điêu khắc đặc sắc của nghệ sĩ người Pháp – Benoît Averly, giúp làm phong phú cảm hứng làm việc cho nhân viên tại đây.

  1.   Citi Wealth Club, Singapore

Được thiết kế giống như tòa nhà văn phòng nhưng lại dành cho các thành viên Citigold và khách hàng tư nhân, trung tâm ngân hàng ở Singapore này là thành tựu thiết kế từ một công ty kiến trúc địa phương. Không gian mới thực sự là một trải nghiệm sống động, được bao bọc bởi cây xanh cùng với tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố. Không gian thông tầng rộng rãi được bao bọc bằng kính. Khu nhà kính trong nhà trở thành không gian hoàn hảo để thư giãn, gặp gỡ mọi người nhưng cũng là nơi tổ chức các sự kiện và buổi thuyết trình.

  1.   Tòa nhà ở Liverpool St, Vương quốc Anh 

Dự án của tòa nhà Hopkins Architects tại thành phố London được thiết kế bao gồm các hành lang lối vào và sảnh tầng hai, quầy lễ tân chính, quán cà phê, phòng họp riêng tư và các khu vực làm việc linh hoạt. Điều đặc biệt cũng là trọng tâm mà công ty kiến trúc Universal đưa vào dự án chính là thiết kế các khu vực tiền sảnh – nơi tạo ra không gian năng động vừa mời gọi vừa khuyến khích người sử dụng. Sở dĩ nơi đây được chú trọng thiết kế bởi mong muốn đem đến một không gian linh hoạt, đa dạng với loạt chỗ ngồi và đồ nội thất được sử dụng xuyên suốt, phù hợp với các phương thức làm việc khác nhau từ các cuộc họp không chính thức hay làm việc tập trung cho đến hợp tác nhóm. Dự án còn bao gồm một tác phẩm nghệ thuật bằng gốm đầy màu sắc, nổi bật của Lubna Chowdary ở sảnh vào tầng trệt.

  1.   Trung tâm Thông tin Cộng đồng, Hoa Kỳ

Không gian văn phòng khoảng 10.000 mét vuông này là một ví dụ về việc tái sử dụng một cách thích ứng thông minh ở San Jose, California. Công trình được thiết kế dành cho Trung tâm Thông tin cộng đồng của phòng thí nghiệm Kiến trúc thực hành tại Brooklyn. Đây cũng là một phần nằm trong dự án phát triển lớn với mục tiêu biến văn phòng hiện tại trở thành một khuôn viên học tập. Thuộc giai đoạn đầu của dự án, trung tâm được xây dựng bao gồm khu vực lễ tân/ tiếp khách, phòng thuyết trình với sức chứa 80 người, các phòng họp, phòng phỏng vấn và văn phòng nhân viên. Tất cả đều được thiết kế theo kiểu hiện đại và nhiều không gian mở xung quanh tòa nhà.

  1.   Văn phòng tại Paris, Pháp

Trong dự án thiết kế văn phòng tại Pháp này, KTS và nhà thiết kế nội thất Louis Denavaut đã tham gia vào hầu hết các công trình xây dựng từ không gian để buôn bán đến khu nhà ở và trưng bày nghệ thuật. Tác phẩm mới của ông là nội thất văn phòng ở khu phố Matignon của Paris, chỉ ra sự kết hợp tuyệt diệu của công nghệ tiên tiến với thẩm mỹ đương đại. Công trình được đặt trong một tòa nhà cổ kính cùng với sàn gỗ trống và nhiều cửa sổ lớn. Nhìn chung, không gian của Denavaut thiết kế là sự pha trộn giữa gỗ ấm áp với bố cục hình học, ánh sáng chiếu vào bên trong xuyên qua những tấm rèm vải cũng được tính toán cẩn thận. Tất cả như muốn truyền tải vẻ đẹp của sự thuần khiết và thoải mái, qua đó cũng duy trì các đường nét và vật liệu hiện đại, sắc nét.

  1.   Văn phòng dệt may Runxuan, Trung Quốc

Đôi khi ý tưởng thiết kế nên một tòa nhà lại được lấy cảm hứng từ nét đẹp nội tại ngay chính bên trong chúng. Và dự án công ty dệt có trụ sở mới ở Zhangcha – trung tâm đô thị sản xuất vải nổi tiếng ở Phật Sơn, Trung Quốc chính là ví dụ điển hình cho điều đó. Được tạo nên bởi KTS Lucien International (Masanori Designs), tòa nhà là sự kết hợp giữa tông màu trắng tinh khiết với mặt tiền nhấp nhô mô phỏng sự chuyển động khi dệt. Mặt tiền ấn tượng với đường cong ở tầng hai, nơi có các văn phòng, tầng một được thiết kế sạch sẽ và đơn giản, có thể nhìn thấy từ đường phố qua các khoảng rộng lớn được lắp kính. Nội thất văn phòng màu trắng tối giản có thể kết hợp dễ dàng với các đặc điểm kiến trúc tương tự.

  1.   Công ty truyền thông Publicis Groupe, Hoa Kỳ

Tòa nhà là thành công đáng tự hào của KTS Elkus Manfredi Architects (Công ty kiến trúc Publicis Groupe, có trụ sở tại Boston) khi thiết kế một công ty truyền thông quốc tế với không gian làm việc cho khoảng 1.500 nhân viên. Các KTS đã tham khảo ý kiến ​​của chính nhân viên của công ty trong việc đồng sáng tạo ra không gian trong thể hiện văn hóa và môi trường làm việc năng động, sáng tạo. Công trình được cải tạo từ 5 tòa nhà cũ cộng lại, trên cùng là lớp kính hiện đại. Nội thất mang lại cảm giác tươi sáng và linh hoạt.

  1.   Trung tâm phức hợp Wotton Works, Vương quốc Anh

Không gian mở đã và đang là một xu hướng được ưa chuộng nhất trong thiết kế hiện đại. Các thiết kế tòa nhà cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Điển hình là không gian văn phòng Wotton Works có thiết kế tư duy bền vững được khai trương ở một khu phố nằm tại phía Bắc Cricklewood, London. KTS thực hiện chính cho dự án này là Simeon Anderson, cùng với đó là sự giúp đỡ của các nhà thiết kế cũ của xưởng Ilse Crawford là Caireen O’Hagan và Corinne Quin.

Xuất phát điểm, nơi này vốn là một nhà máy sản xuất phụ tùng máy bay. Sau khi đầu tư xây dựng, Wotton Works đã biến đổi trở thành tòa nhà phức hợp vừa là nơi làm việc vừa đáp ứng đủ mọi tiện nghi sinh sống. Do tận dụng được ưu thế về địa điểm vốn là nơi sản xuất công nghiệp trước đây nên tòa nhà có diện tích khá rộng, nhờ đó tạo điều kiện phát triển các thiết kế mở và linh hoạt nhất cho không gian văn phòng cùng các khu nhà ở. Trung tâm hoàn toàn mới này chỉ cách trung tâm London 15 phút đi tàu.

  1.   Tòa nhà văn phòng AEtelier, Bỉ

Là sự kết hợp giữa di sản nông nghiệp của khu vực với một khu vườn xanh tươi, hoang dã, tòa nhà văn phòng AEtelier ở Bỉ được xem là một tác phẩm kiến trúc mới mẻ kết hợp giữa thiết kế đương đạivà thiên nhiên một cách thông minh, sắc nét. Dự án do nhà thiết kế địa phương Studio Anton Hendrik Denys phối hợp với Steen Architecten thiết kế. Bản tóm tắt đã phác thảo việc làm mới cấu trúc hiện có trong một khu công nghiệp ở miền Trung nước Bỉ. Các KTS bắt buộc phải loại bỏ tòa nhà ban đầu và biến đổi nó bằng cách sử dụng các tấm nhôm màu bạc có thể phản chiếu. Khu vườn xanh tươi đã trở thành một thiết kế tương phản phù hợp nhất bổ sung vào công trình kiến trúc hiện đại này.

  1. Công ty kỹ thuật số Work & Co, Copenhagen, Đan Mạch

Tạo ra một không gian khiến nhân viên có thể cảm thấy như đang ở nhà là ưu tiên hàng đầu trong thiết kế nội thất văn phòng của công ty kiến trúc Aspekt Office tại Đan Mạch. Đây cũng là ý tưởng chính để họ tạo ra không gian dành cho Work & Co – một công ty kỹ thuật số nằm ngay tại trung tâm của thủ đô Đan Mạch. Mặc dù nằm trong không gian cổ xưa nhưng các KTS đã thay mới và đưa toàn bộ nội thất theo phong cách của thế kỷ 21 vào tòa nhà với vật liệu tự nhiên xếp lớp, các đường nét hiện đại, sắc nét và mang cảm giác Scandinavian. Từ các khu vực họp chung đến các gian hàng riêng và bếp chung khá rộng rãi. Gỗ sồi và vải dệt mềm là vật liệu chính để bọc nội thất tạo nên cảm giác của sự thoải mái và giản dị.

Nguồn sưu tầm (Wallpaper/Kienviet)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Rate this post

Bài Viết Liên Quan