MỘT SỐ TIP ĐỂ THIẾT KẾ MỘT VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI

Nếu bạn đang tìm cách tân trang lại văn phòng của mình, có thể khó biết bắt đầu từ đâu…

Có thể là bạn đã có một cái nhìn cụ thể hoặc bạn bị choáng ngợp với tất cả các phong cách và lựa chọn văn phòng khác nhau có sẵn. Ngay cả khi bạn chỉ muốn thay đổi một vài chi tiết ở nơi làm việc, việc đưa ra quyết định đúng đắn vẫn có thể sẽ rất khó khăn.

Tự mình coi việc cải tiến văn phòng là một khởi đầu tốt, vì điều quan trọng là bạn phải tự hào về nơi làm việc của mình và phải kết hợp hoàn hảo mọi thứ với nhau. Đó là một cách tuyệt vời để làm mới doanh nghiệp mà không cần thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào như đổi thương hiệu hoặc chuyển địa điểm, nhưng vẫn mang lại cảm giác “hoàn toàn mới”. Đã qua rồi cái thời bị ràng buộc với những bức tường màu be, bàn làm việc bằng gỗ và ghế văn phòng màu xanh lam trong môi trường buồn tẻ và kém hấp dẫn.

Giờ đây, các tập đoàn lớn đã bắt đầu nỗ lực rất nhiều để khuyến khích nhân viên của họ dành nhiều thời gian hơn trong môi trường làm việc, bằng cách cung cấp các dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của họ. Khác với nNhững không gian văn phòng đơn giản trước đây, văn phòng hiện nay không thiếu các tiện nghi ăn uống và giải trí chất lượng cao, nhà nghỉ, khu thư giãn và ở một số nơi thậm chí có cả thẩm mỹ viện và cơ sở y tế trong nhà. Tất nhiên, không có yêu cầu đối với mọi tổ chức để kết hợp các tính năng này, nhưng họ có thể lấy một chút cảm hứng từ những nơi như thế.

Vì vậy, nếu bạn đang muốn được chỉ dẫn đúng hướng để thiết kế văn phòng hiện đại của mình, thì đây là các tip hàng đầu của chúng tôi để bạn bắt đầu…

1. Mở rộng không gian

Thiết kế văn phòng không gian mở

Bất kể không gian bạn đang làm việc lớn hay nhỏ, bạn luôn có thể tận dụng tối đa nó bằng cách bố trí không gian mở. Nếu điều này có nghĩa là phải phá bỏ các vách ngăn văn phòng, tháo dỡ các hình khối riêng lẻ hoặc sắp xếp lại hoàn toàn bố cục bàn làm việc, thì bạn hãy làm điều đó. Cách bố trí văn phòng mở không chỉ tận dụng tối đa không gian bạn có và trong một số trường hợp có thể làm cho diện tích có vẻ lớn hơn, nó còn cung cấp cho nhân viên nhiều không gian để tương tác với nhau hơn.

Điều này giúp bạn hướng tới xây dựng một lực lượng lao động hiệu quả hơn, với những nhân viên cảm thấy họ có nhiều tự do và không gian hơn để giao tiếp và làm việc theo nhóm.

2.Tăng cường thêm ánh sáng

Không có không gian làm việc nào tốt hơn một môi trường sáng sủa, thoáng mát. Ánh sáng tự nhiên được chứng minh là giúp con người hạnh phúc hơn và làm việc hiệu quả hơn, điều này chỉ có thể hữu ích khi xây dựng lực lượng lao động hiệu quả. Đảm bảo rằng không gian văn phòng của bạn nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể có nghĩa là loại bỏ các vùng tối và tạo ra một môi trường tổng thể hấp dẫn hơn. Sau cùng, điều quan trọng là phải tạo cho văn phòng của bạn một nơi mà nhân viên cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi dành cả ngày ở nơi đây.

Giảm nhu cầu sử dụng ánh sáng nhân tạo cũng có thể giúp giảm chi phí năng lượng về lâu dài, tiết kiệm chi phí để tập trung vào các yếu tố khác của văn phòng.

3.Xem xét vách ngăn văn phòng bằng kính

Một trong những cách tốt nhất để giữ cho văn phòng luôn cập nhật với thế giới hiện đại là sử dụng nhiều kính hơn (mặc dù chúng tôi có thể thiên vị). Tất cả chúng ta đều đã nhìn thấy những tòa nhà chọc trời bằng kính hiện đại, khổng lồ ở các trung tâm thành phố và các chi tiết kính bên trong được ca tụng. Nhiều văn phòng trên thế giới đang đón đầu xu hướng này và nhận ra rằng càng nhiều kính thì càng tốt.

Hệ thống vách ngăn bằng kính là một ý tưởng tuyệt vời cho các văn phòng hiện đại muốn tối đa hóa lượng ánh sáng tự nhiên đồng thời tạo ra một không gian làm việc thông thoáng hơn và giữ một yếu tố riêng tư. Đó là một giải pháp thay thế tuyệtvời cho những bức tường và cánh cửa kiên cố khi phân chia văn phòng và tạo khu vực riêng tư cho các cuộc họp, v.v. Điều tốt nhất về vách ngăn kính là chúng không phá vỡ thiết kế của văn phòng và thay vào đó có thể được sử dụng để nâng cao hiệu quả của nó.

4.Tạo không gian đột phá

Hầu hết các văn phòng hiện đại ngày nay không chỉ đơn giản là một căn phòng chứa đầy bàn làm việc và máy tính. Họ nhận ra sự cần thiết phải cho phép người lao động của họ có thời gian để thoát khỏi môi trường văn phòng và có một không gian khác để cho phép những suy nghĩ sáng tạo của họ tuôn trào. Một không gian giải trí không chỉ có nghĩa là một nơi nào đó để thư giãn và ăn trưa, mà còn có thể được sử dụng để hỗ trợ năng suất với cơ hội làm việc xa máy tính.

Điều tuyệt vời về không gian phá cách là tự do thiết kế chúng theo cách bạn muốn. Không cần phải giữ chúng quá trang trọng vì bạn có thể thiết kế không gian văn phòng chính và có rất nhiều cơ hội để làm cho chúng vui vẻ và sáng tạo nhất có thể cho một môi trường mát mẻ, hiện đại hơn.

5.Bàn làm việc ngồi kết hợp đứng

Có thể bạn đã nghe thông tin rằng “ngồi nhiều là cách hút thuốc mới” với nghiên cứu chứng minh rằng việc ngồi nhiều giờ liên tục có thể là nguyên nhân của nhiều tình trạng bệnh lý phổ biến. Và trong nỗ lực chống lại những tình trạng sức khỏe này, và quan tâm đến phúc lợi cho nhân viên của mình, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra nhiều lựa chọn về chỗ làm việc bằng cách đứng hơn tại nơi làm việc.

Trong những công việc đòi hỏi sự khắt khe, không nhiều người lao động tận dụng thời gian nghỉ ngơi được khuyến nghị và không có thời gian để duỗi chân (dù điều này cần thiết). Vì vậy, bàn ngồi kết hợp bàn đứng đã được tạo ra để cho phép người lao động có cơ hội đứng dậy và vẫn làm việc cùng một lúc. Tuy nhiên, chúng có thể là một lựa chọn khá đắt tiền, vì vậy nếu khoản này không thể được tính vào ngân sách thiết kế lại văn phòng, thay vào đó, bạn nên xem xét các khu vực làm việc đứng khác nhau để thu hút nhân viên rời khỏi bàn làm việc của họ.

6.Xây dựng thương hiệu cho không gian văn phòng

Khi nói đến kinh doanh, thương hiệu là chìa khóa. Bạn xây dựng thương hiệu cho trang web, quảng cáo, sản phẩm và hơn thế nữa – vậy tại sao bạn không xây dựng thương hiệu cho văn phòng của mình? Nhiều văn phòng hiện đại giới thiệu thương hiệu trên khắp không gian làm việc của họ và cũng tập trung vào các màu cơ bản xung quanh điều này. Việc xây dựng thương hiệu cho văn phòng của bạn làm tăng thêm sự ấn tượng về mặt hình ảnh cho khu vực và có thể rất tốt để tạo ra các bức tường nổi bật và thêm các tính năng hấp dẫn cho khu vực.

Xây dựng thương hiệu văn phòng có thể cũng quan trọng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của bạn, mặc dù nhiều văn phòng có xu hướng không hiểu rõ về nó. Không cần phải né tránh việc in logo đã thổi phồng lên tường hoặc dán mờ trên một tấm kính. Đó là biểu trưng và thương hiệu độc đáo của bạn và bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn với nó.

7.Đầu tư vào đồ nội thất chất lượng tốt

Như lẽ thường, nếu bạn mua rẻ, đồng nghĩa với bạn mua gấp đôi. Sử dụng phần lớn ngân sách của bạn để đầu tư vào nội thất văn phòng chất lượng tốt sẽ mang lại giá trị sử dụng lâu dài. Đồ nội thất văn phòng được sử dụng ngày này qua ngày khác và không thể tránh khỏi việc bắt đầu bị hao mòn theo thời gian. Nó không phải là thứ mà bạn muốn thay thế vài tháng một lần và ngay cả khi cần cập nhật các xu hướng hiện đại, chúng cũng không cần phải thay đổi quá thường xuyên.

8.Thêm các yếu tố thúc đẩy tâm trạng làm việc

Bạn có thể nhận thấy rằng đặc điểm chính của môi trường văn phòng hiện đại thường tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm cho nhân viên. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng văn phòng là nơi họ muốn dành thời gian của mình, vì vậy điều này là lợi ích của nhà tuyển dụng. Các yếu tố thúc đẩy tâm trạng như cây xanh, nghệ thuật ấn tượng, vật nuôi trong văn phòng và các yếu tố khác đều có thể giúp tăng thêm bầu không khí trong văn phòng và thúc đẩy tâm trạng của nhân viên.

Tâm trạng và bầu không khí tốt = một lực lượng lao động hiệu quả (đó là điều mà tất cả chúng ta đều hướng tới).

9.Tổ chức là chìa khóa

Thật dễ dàng để có hàng triệu lẻ một ý tưởng về mọi thứ bạn muốn đưa vào không gian văn phòng của mình, nhưng nếu bạn chỉ có một không gian nhỏ để làm việc, hãy giữ nó ở mức tối thiểu. Tận dụng không gian bao gồm không gian lưu trữ để che giấu mọi thứ lộn xộn, tránh để nó trông quá chật chội. Có một vài giải pháp lưu trữ và kệ trang trí hiện đại tuyệt vời có thể được sử dụng để sắp xếp mọi thứ lộn xộn như 1 kệ trưng bày điểm nhấn – chúng không chỉ là những chiếc tủ nhàm chán, hãy suy nghĩ phóng khoáng hơn!

Một không gian nhỏ với nhiều người trong đó có thể nhanh chóng trở nên bừa bộn, vì vậy hãy thực thi một số quy tắc để đảm bảo mọi người đều cùng tuân theo và đảm bảo tất cả đều có cùng mục tiêu là giữ cho nơi này ngăn nắp.

10.Tập trung vào các bước hoàn thiện

Đôi khi nó thực sự là những thứ nhỏ hơn tạo ra sự khác biệt lớn. Ví dụ: nếu bạn đang hướng đến một cái nhìn tối giản hơn, sạch sẽ hơn, đó có thể chỉ là một vài chậu cây đầy màu sắc được bày biện khéo léo trên các tủ kệ thực sự thêm phần hoàn thiện. Những nét hoàn thiện thường là thứ gắn kết toàn bộ thiết kế với nhau. Vì vậy, sau khi đầu tư vào các yếu tố chính của thiết kế lại văn phòng, bạn nên dành thời gian tập trung vào những điểm nhỏ để cuối cùng kết hợp mọi thứ lại với nhau.

Cho dù bạn sắp sửa sang sửa lại toàn bộ văn phòng hay thực hiện một số cải tiến nhỏ, điều quan trọng cần nhớ là văn phòng phản ánh hình ảnh của công ty và có thể có ảnh hưởng lớn đến năng suất của nhân viên và ấn tượng đối với khách. Vì vậy, hãy thực sự quan tâm và đầu tư đúng mức cho nó!

Để biết thêm thông tin về nội thất văn phòng của chúng tôi, hãy liên hệ với chúng tôi tại đây : www.newtrend.vn hay Fanpage :  Newtrend- Thiết Kế Thi Công Nội Thất Văn Phòng | Facebook

4.4/5 - (7 bình chọn)

Bài Viết Liên Quan