TRẢI NGHIỆM LAI KẾT NỐI CON NGƯỜI

Anne Gibson của NELSON Worldwide khám phá tầm quan trọng của sự kết nối con người tại nơi làm việc – bất kể bạn thực sự ở văn phòng bao nhiêu lâu đi nữa.


Việc chuyển sang làm việc từ xa trong thời kỳ đại dịch cho thấy rõ ràng rằng bạn có thể làm việc hiệu quả và gắn kết khi không ở văn phòng. Lịch trình kết hợp tiếp tục thống trị nơi làm việc và vẫn ở đây. Mặc dù việc thực hiện các mô hình làm việc kết hợp này khác nhau tùy theo ngành, nhưng việc gặp mặt trực tiếp giờ đây có một ý nghĩa mới – kết nối con người.

Các tương tác giữa con người với con người được kết nối một cách khoa học với sự phát triển của con người, tuy nhiên, chúng đang giảm dần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta với sự gia tăng của trải nghiệm kỹ thuật số, từ các ứng dụng giao đồ ăn đến tính năng tự thanh toán và các cuộc gọi Zoom vô tận. Khi ngày càng có nhiều nhà tuyển dụng áp dụng các mô hình làm việc kết hợp dài hạn, họ phải thừa nhận mức độ giảm tương tác giữa con người với nhau đã hình thành trải nghiệm kết hợp như thế nào và tìm kiếm các giải pháp mang lại ý nghĩa mới cho khía cạnh trực tiếp của văn phòng – làm thế nào để chúng ta tạo ra mong muốn được tham gia của nhân viên về trải nghiệm thể chất và làm thế nào nó có thể đóng góp vào văn hóa công ty mạnh mẽ?

Lấy nhân viên làm trọng tâm trong trong thiết kế
Thiết kế toàn diện có ý nghĩa nhiều hơn là chỉ tạo ra những không gian xem xét cách chúng ta sống và làm việc, đó còn là một sự thể hiện vật chất. Xem văn phòng như một nguyên mẫu mô-đun và có thể cấu hình lại – và tiếp cận nó với tư duy beta phát triển sau khi chuyển đến – khiến nhân viên cảm thấy như họ có thể đưa ra ý kiến.

Việc đưa nhân viên vào thiết kế không chỉ thúc đẩy sự tương tác của con người mà còn cho phép họ tạo không gian cho bản thân và nhu cầu của họ. Khi nhân viên được mời tham gia đối thoại và xử lý, điều đó giúp họ cảm thấy là một phần của trải nghiệm, cho phép họ thử nghiệm không gian để xem điều gì hiệu quả và không hiệu quả, đồng thời giúp xây dựng lòng tin và văn hóa công ty. Sự hợp tác vật lý này cuối cùng mang các nhóm lại với nhau để giải quyết vấn đề.

Chúng ta cần hiểu cách các nhóm làm việc cùng nhau trước khi tạo không gian hỗ trợ các chế độ làm việc đó để tất cả nhân viên cảm thấy làm việc hiệu quả và gắn kết. Cho phép môi trường văn phòng có thể thay đổi ngay lập tức, từ việc điều chỉnh màu của bốt điện thoại từ màu cam sang màu xanh lam để làm việc thoải mái, tập trung đến tăng nhiệt độ để làm cho căn phòng dễ chịu hơn, là một sự thích ứng đơn giản mà hiệu quả. hữu ích để đưa nhân viên trở lại văn phòng vì họ có thể làm việc này tại nhà riêng của họ.

Các tiện ích chăm sóc sức khỏe
Có các yếu tố thiết kế như đèn có thể điều chỉnh độ sáng, đi văng, các khu vực ngoài trời như sân thượng và sân thượng, trạm sạc di động và không gian để hỗ trợ các hoạt động tôn giáo và cha mẹ mới là điều mà lực lượng lao động đang tìm kiếm trong bối cảnh ngày nay, khuyến khích họ đến với nhau và tận dụng không gian văn phòng thường xuyên hơn.

Ngay cả ở vùng khí hậu phía bắc, chúng ta đang thấy các công ty áp dụng không gian ngoài trời, từ việc tái sử dụng diện tích vuông không sử dụng đến xây dựng các sân thượng đầy đủ với các kích cỡ khác nhau với các góc nhìn khác nhau. Sau đại dịch, các nhân viên đã quen với việc nghỉ ngơi bên ngoài bất kể thời tiết như thế nào, vì vậy các phòng tụ tập ngoài trời và không gian tụ tập có máy sưởi hiện đã trở nên phổ biến.

Các phòng chăm sóc sức khỏe cũng là tiêu chuẩn, cũng như phòng tắm không phân biệt giới tính, phòng dành riêng cho mẹ và các không gian được thiết kế có chủ ý để giải tỏa căng thẳng, thiền định và thư giãn, báo hiệu cho nhân viên rằng bạn có thể nghỉ ngơi theo kiểu đó khi đang ở trong phòng làm việc. văn phòng. Điều chúng tôi học được từ những người làm việc tại nhà là năng suất tăng lên của họ thường là do họ làm việc hiệu quả hơn. Điều này có thể là do nghỉ giải lao thường xuyên hơn như đi dạo nhanh với chó, vươn vai hoặc đơn giản là thư giãn mà không bị gián đoạn. Bằng cách thiết kế các không gian để hỗ trợ các hoạt động sảng khoái này, điều đó cho nhân viên thấy rằng tổ chức đang hướng tới một nền văn hóa hạnh phúc và hòa nhập, chẳng hạn như những không gian được trang bị trạm rửa chân, cho phép nhân viên tôn vinh con người thật của họ và được nhìn nhận đúng với con người họ.

Khuyến khích kể chuyện truyền cảm hứng
Là con người, về bản chất, chúng ta muốn thuộc về một thứ gì đó. Mặc dù làn sóng bàn làm việc nóng và không gian chung mới có nghĩa là bạn có thể chọn nơi mình muốn làm việc, nhưng mọi người có thể khó cảm thấy thân thuộc hơn vì họ không có bàn làm việc riêng với các vật dụng cá nhân để neo đậu. Để chống lại điều này, điều quan trọng là phải cho mọi người cơ hội chia sẻ câu chuyện của họ, lắng nghe người khác, tìm hiểu về tổ chức và tạo ra những trải nghiệm mới của riêng họ.

Có một số cách đơn giản để khuếch đại nhân viên với tư cách cá nhân đồng thời khiến họ cảm thấy là một phần của tập thể. Một trong những phương pháp yêu thích của chúng tôi là tổ chức xung quanh một chủ đề, thu hút phản hồi từ từng thành viên trong nhóm và sau đó kết hợp nó vào một tác phẩm văn hóa. Lấy ví dụ, một địa điểm trong danh sách nhóm du lịch của bạn. Mọi người có thể để lại dấu ấn của mình bằng cách chia sẻ ảnh về địa điểm yêu thích của họ, sau đó sẽ nằm trên một “bức tường sống” thay đổi định kỳ. Bức tường đó trở thành một phần của văn hóa, gắn kết mọi người lại với nhau và lặp đi lặp lại một cách thơ mộng rằng mọi người được đánh giá cao và là một phần của sứ mệnh lớn hơn. Nó không khác gì khóa trên cầu ở Pháp hay để kẹo cao su trên tường ở Seattle. Nó trở thành một câu chuyện mà bạn chia sẻ với những người khác; một cách bạn đã tạo được dấu ấn của mình.

Kiến tạo không gian cho việc học tập không ngừng
Trong thời điểm mà nhiều người lao động đang thay đổi công việc hoặc thậm chí là nghề nghiệp, nhu cầu về không gian linh hoạt cho phép đào tạo kết hợp và đào tạo trực tiếp có thể liên kết cả hai với nhau về mặt văn hóa, giới thiệu và xây dựng vốn xã hội. Mặc dù bạn có thể tạo những không gian khác nhau này để khuyến khích cộng tác và xã hội hóa, nhưng nó có thể vẫn không được sử dụng trừ khi được lập trình cẩn thận. Một không gian tụ tập công cộng có thể dễ dàng được kích hoạt bằng cách cung cấp các cuộc nói chuyện kiểu TED và thảo luận bàn tròn nếu nó được thiết kế có chủ đích cho việc học. Việc phát triển các chương trình thu hút mọi người lại gần nhau, dù là từ góc độ xã hội hay giáo dục, đều rất quan trọng khi chúng ta áp dụng mô hình làm việc kết hợp.

Tương tự như vậy, các không gian chung có thể đủ linh hoạt và dễ thích nghi để mang lại những trải nghiệm làm việc khác nhau. Vào buổi sáng, một căn phòng có thể được sắp xếp để làm việc tập trung, nhưng đến buổi chiều, các bức tường hoặc bảng điều khiển có thể thay đổi và mở ra, tạo ra một không gian lớn hơn có thể mang lại sự tương tác tình cờ giữa các đồng nghiệp – một trải nghiệm mà bạn không thể có được khi ở nhà.

Khi mô hình kết hợp được vận hành nhiều hơn, điều quan trọng là phải thực sự tận dụng thời gian khi mọi người ở bên nhau và đưa các nguồn lực của tổ chức vào để đảm bảo rằng thời gian đó được sử dụng một cách có giá trị.

Rate this post

Bài Viết Liên Quan